top of page
Search
  • Writer's picturepilalighting

The Revival of the Original - coming soon

The Montien Hotel Surawongse, Bangkok, Kingdom of Thailand A Legendary Hotel; the very first hotel in Thailand which was managed and operated by 100% Thai.

Architect : M.R. Mitraroon Kasemsri (หม่อมราชวงศ์ มิตรารุณ เกษมศรี)

He was an architect and interior architect for The "Montien" which means "The Royal Residence". He was also an architect and interior architect for พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 พระบรมมหาราชวัง และอีกมากมาย

ต่อมาเมื่อท่านมีเวลามากขึ้น สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ได้ทูลขอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ให้ท่านช่วยงานทางด้านศาสนาด้วย เช่น ออกแบบ วัดบวรนิเวศวิหาร วัดญาณสังวร จ.ชลบุรี วัดตรีทศเทพ เมรุหน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาส เป็นต้นนอกจากนี้ท่านยังออกแบบตรามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และตราของสวนหลวง ร.9 ด้วย

การได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่เป็นตำนานของสถาปนิกชั้นครูของไทยอย่างท่าน ในฐานะ lighting architect จึงถือเป็นเกียรติอย่างสูงในชีวิตเราและครอบครัวอีกครั้ง


สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด ในเงื่อนไขที่มีอย่างมากมาย ทั้งเวลาอันแสนจะจำกัด ทั้งความเป็นสถาปัตยกรรมอายุกว่า 50 ปี ภายในตกแต่งด้วยงานช่างสิบหมู่ระดับครูวังกันเลยทีเดียว



9 views0 comments
bottom of page